Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Bấm để gọi ngay!

HÀNG HOÁ NÀO CẦN PHẢI HUN TRÙNG TRƯỚC KHI VẬN CHUYỂN QUA ÚC ?

Hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam đi các nước nói chung, hay đi Úc nói riêng cần phải chịu nhiều quy định của Hải quan ở cảng đến để nhà nhập khẩu (người mua hàng hóa của Việt Nam) có thể làm thủ tục để thông quan lô hàng. Úc là một trong những quốc gia có quy định nghiêm ngặt đối với hàng hoá nhập vào. Một trong những quy định đó là việc hun trùng (fumigation) hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam áp dụng cho một số mặt hàng cụ thể.

Để gửi hàng hoá sang Úc, bạn cần lưu ý để tránh tình trạng hàng bị trả về, không thể xuất khẩu, hay bị phạt, … do không thực hiện hun trùng với các mặt hàng đó. Trước tiên, hãy cùng Ngọc Anh Express tìm hiểu hun trùng là gì nhé ! 

1. Hun trùng là gì?

Hun trùng là một biện pháp thường được sử dụng – xịt hóa chất xử lý mối, mọt, … nói chung là các loại côn trùng có thể có, để làm các khoang tàu, hàng có sử dụng bao bì, kệ bằng giấy hoặc gỗ hay các thùng bằng gỗ trở nên sạch, tránh bị ô nhiễm, ... trong khi vận chuyển hàng hóa.

2. Hàng hoá nào cần phải hun trùng trước khi vận chuyển đến Úc ?

Các mặt hàng có nguồn gốc hữu cơ như nông sản (cafe, tiêu, điều, …)

  • Các mặt hàng có nguồn gốc từ gỗ (mây tre lá, thủ công mỹ nghệ, mặt hàng gỗ chưa qua xử lý bề mặt, …)

  • Bao bì đóng gói có nguồn gốc từ gỗ như kiện gỗ, pallet gỗ, đóng gói hàng gốm sứ, máy móc, phụ tùng, …

  • Một số mặt hàng khác mà Úc yêu cầu.

3. Làm thế nào để hun trùng hàng hóa trước khi gửi ?

Ngọc Anh Express sẽ hỗ trợ Quý khách hàng toàn bộ thủ tục hun trùng. Quý khách hàng cần gửi hàng đi Úc, liên hệ Hotline 090 666 9450 để được tư vấn và báo giá chính xác !